Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Hướng dẫn cách sử dụng pin iPhone đúng cách

Một số hướng dẫn cách sử dụng Pin iPhone đúng cách - an toàn - đơn giản -  hiệu quả cao
Rất nhiều người có thói quen sạc pin iPhone qua đêm. Điều làm này có ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy. Hôm nay qua bài viết này mình cùng các bạn sẽ tìm hiểu xem sạc iPhone qua đêm có bị hại pin hay không 

1, Sạc điện thoại iPhone qua đêm có hại pin không ?

Trên điện thoại iPhone được tích hợp tính năng tự ngắt sạc khi thiết bị báo pin đầy. Tuy nhiên nếu như người sử dụng quá lạm dụng tính năng này và thường xuyên sạc pin qua đêm cho iPhone, thì thiết bị cũng sẽ nhanh bị chai pin hơn. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên ngắt sạc khi thiết bị báo đầy để bảo vệ pin và máy.

2, Cách sạc pin iPhone đúng cách khi mới mua máy về

Khi mới mua máy về, việc đầu tiên bạn cần phải làm là sạc pin cho iPhone. Nếu như bạn chưa biết sạc như thế nào cho đúng thì hãy làm theo hướng dẫn sau:

Trước tiên bạn cần kiểm tra xem iPhone mà bạn đang dùng sử dụng loại pin gì. Nếu là chuẩn pin Li-Ion thì bạn cần phải sạc 8 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên. Sau lần sạc đầu tiên bạn nhớ xả hết dung lượng pin cũ rồi mới cắm sạc lần thứ 2 hai. Trong những lần sạc tiếp theo, khi thiết bị báo pin yếu là bạn cần kết nối với bộ sạc ngay, không nên để tắt nguồn.

Ngược lại, nếu như pin của iphone bạn đang sử dụng là chuẩn pin Li-P, thì bạn chỉ cần sạc cho tới khi thiết bị báo đầy là được.

Khi tiến hành sạc pin cho iPhone, bạn hãy nhớ là sử dụng cáp sạc chính hãng đi kèm theo máy nhé. Hơn nữa hãy sạc trực tiếp trên ổ cắm trên tường thay vì sạc thông qua kết nối với máy tính. Để cho việc sạc không bị gián đoạn bạn cần đảm bảo nguồn điện được ổn định.
Sạc pin cho iPhone đúng cách khi mới mua máy

3, Một số lưu ý khi sạc pin cho điện thoại iPhone

Khi tiến hành sạc pin cho iPhone các bạn cần lưu ý tới một số điểm dưới đây.

seo icon  Nên sạc pin với cáp sạc chính hãng:

Cáp sạc zin chính hãng sẽ giúp tiết kiệm thời gian sạc pin cho máy, lại vừa bảo vệ pin không bị chai. Vì vậy nếu như bạn đang sử dụng bộ cáp sạc lô thì hãy chuyển ngay sang sử dụng cáp sạc zin chính hãng nhé.

Sử dụng cáp sạc chính hãng cho iPhone

seo icon  Không nên vừa sạc pin sử dụng:

Việc vừa sạc vừa sử dụng máy sẽ làm nhiệt độ của máy nóng lên rất nhanh. Vì thiết bị vừa phải nạp dung lượng vừa phải cung cấp điện cho các hoạt động khác. Điều này làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy, đồng thời còn ảnh hưởng tới tính mạng người sử dụng. Bởi nếu nhiệt độ máy quá cao sẽ dẫn tới cháy nổ pin.

Không nên vừa sạc vừa xả pin cho iPhone

seo icon  Sử dụng pin chính hãng:

Bạn nên sử dụng pin chính hãng cho chiếc iPhone của mình. Nếu như pin zin chính hãng của  của bạn bị chai thì hãy nhanh chóng thay thế pin mới chính hãng khác cho máy, không nên sử dụng loại pin lô, kém chất lượng rẻ tiền.

seo icon  Đảm bảo nguồn điện ổn định khi sạc:

Bạn cần đảm bảo nguồn điện để sach pin ổn định, không nên ngắt sạc liên tục trong quá trình sạc. Vì điều này có ảnh hưởng tới sức khỏe của pin, đồng thời làm quá trình sạc cũng kéo dài thời gian hơn.

seo icon  Không sạc pin khi máy đang nóng:

Nếu máy của bạn vừa sử dụng với tần xuất cao, và máy đang bị nóng. Bạn đừng nên vội kết nối với bộ sạc ngay. Mà hãy đợi tới khi máy nguội hẳn mới kết nối máy với bộ sạc.

seo icon  Không sạc pin cho iPhone qua máy tính:

Có thể bạn chưa biết, nguồn điện trên máy tính rất thấp, vì vậy việc sạc pin cho điện thoại iPhone thông qua máy tính mất rất nhiều thời gian, lại không tốt cho pin. Do đó tốt nhất bạn nên sạc trực tiếp với ổ điện trên tường thay vì sạc thông qua qua máy tính.

seo icon  Cần xả pin và sạc full 1 lần 1 tháng: 

Khi sử dụng điện thoại iPhone, mỗi tháng bạn nên xả hết dung lượng pin cũ một lần. Sau đó lại tiến hành sạc full cho máy bằng cách để thêm khoảng 30 phút khi điện thoại iPhone báo pin đầy rồi mới thôi

seo icon  Không nên để iPhone sập nguồn thường xuyên: 

Khi điện thoại hiện thông báo pin yếu bạn hãy kết nối với bộ sạc ngay. Cẩn hạn chế để tình trạng sập nguồn diễn ra, bởi điều này có ảnh hưởng tới pin và máy.

Qua bài viết trên mình vừa mới chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm về việc sạc pin iPhone. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tham khảo bài viết. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những trải nghiệm thú vị với chiếc iPhone của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét