Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Cách khắc phục iPhone 6S không nhận sim

Điện thoại iPhone 6s của bạn không nhận sim, bị lỗi sim? Nguyên nhân do đâu? có cách nào để khắc phục?

Chiếc iPhone 6S của bạn đang gặp phải tình huống không nhận sim và bạn không biết phải làm thế nào để khắc phục lỗi đó. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới lỗi iPhone 6S không nhận sim. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xử lý nhé.

1, Một số nguyên nhân khiến iPhone 6S không nhận sim



iPhone 6S không nhận sim

Tình trạng iPhone 6S không nhận sim xảy ra có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó một số nguyên nhân chính sau:
  •    Do bạn sử dụng iPhone 6S bản lock và chưa tiến hành unlock.
  •    Sim của máy bị lỗi hay hư hỏng nên thiết bị không nhận sim khi nắp vào máy.
  •    Khe cắm sim của máy bị hư hỏng
  •    Một nguyên nhân nữa là do bạn ở nơi có sóng mạng yếu, vì vậy iPhone 6S cũng có thể xuất hiện lỗi không nhận sim.
  •    iPhone 6S báo lỗi sim do đang để máy ở chế độ máy bay.

2, Cách khắc phục lỗi không nhận sim trên iPhone 6S

►  Cách 1: Unlock cho điện thoại iPhone 6S phiên bản nhà mạng

Trong trường hợp bạn đang sử dụng iPhone 6S phiên bản lock và chưa được unloc, thì bạn  hãy mua  code máy hoặc sử dụng sim ghép.

Sử dụng sim ghép để unlock cho điện thoại iPhone 6S có ưu điểm là giá thành rẻ. Tuy nhiên nhược điểm của cách này là thiết bị có thể xuất hiện một số lỗi như:i không kiểm tra được tài khoản, không gửi được tin nhắn, hay không hiển thị danh bạ.


Unlock cho iPhone 6S bản khóa mạng

Code cho điện thoại iPhone 6S bản lock có ưu điểm là bạn có sử dụng máy đó như máy phiên bản quốc tế mà không bị xuất hiện lỗi như sử dụng sim ghép. Tuy nhiên nhược điểm của cách này là giá thành cao. Vì vậy tùy thuộc điều kiện của mỗi người mà các bạn nên lựa chọn cho mình một cách khác nhau.

►  Cách 2: Kiểm tra và thay sim bị lỗi

Nếu như iPhone 6S của bạn đã được unlock nhưng máy vẫn báo không nhận sim thì có thể là do sim bị hỏng. Bạn nên thử dùng một chiếc sim khác nắp vào máy, hoặc nắp sim đó sang máy khác để kiểm tra. Nếu máy khác cũng báo lỗi sim thì lỗi là do sim chứ không phải do máy. Với nguyên nhân này bạn hãy tới trung tâm nhà mạng đó để làm lại hoặc mua 1 chiếc sim mới thay thế.
Kiểm tra và thay thế sim mới

Cách 3: Kiểm tra khe cắm sim của máy.

Khe cắm sim là nơi kết nối giữa chiếc sim với iPhone 6S. Bạn thử sử dụng một chiếc sim khác vẫn hoạt động bình thường nắp vào iPhone 6S, để kiểm tra xem khe cắm sim có còn hoạt động không. Nếu như lỗi này là do khe cắm sim, bạn hãy mang tới những cửa hàng sửa chữa hoặc các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

► Cách 4: Tắt chế độ máy bay cho thiết bị

Nếu như iPhone 6S của bạn đang ở chế độ máy bay thì máy sẽ báo không nhận sim.Bạn hãy tắt chế độ máy bay đi và kiểm tra lại xem được hay chưa.

Tắt chế độ máy bay cho iPhone 6S

Cách 5: Bạn Nên di chuyển tới chỗ có sóng ổn định

Nếu ở nơi sóng yếu, iPhone 6S cũng không thể bắt sóng và không sử dụng được. Khi đó trên thiết bị sẽ báo lỗi sim. Vì vậy nếu như bạn gặp nguyên nhân này, thì hãy di chuyển tới vùng có sóng để kiểm tra thử. 

► Cách 6: Sửa chữa tại cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành

Nếu như bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được, Cách cuối cùng là bạn nên mang máy tới cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ. Tại Hà Nội các bạn có thể tham khảo cửa hàng istarmobile. Đây là cửa hàng sửa chữa iPhone 6S uy tín chuyên nghiệp với giá cả hợp lý

Bài viết trên đây mình vừa hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi iPhone 6S không nhận sim. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm tham khảo bài viết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét